Chỉ yêu thôi là chưa đủ

Khi khởi đầu Cinvea, như đã nói ở phần Phi lộ nằm đâu đó trong cái mớ hỗn độn các bài viết của blog, Cinvea không có tham vọng gì nhiều giữa một rừng các website, forum về nhiếp ảnh hiện nay.

Để xem ảnh đẹp đã có các site chuyên về ảnh như Flickr. Để chia sẻ về kỹ thuật, phong trào offline thì đã có các forum như Vnphoto, như Xóm nhiếp ảnh, như photo.com.vn và vô vàn các forum khác. Để review về thiết bị, Cinvea cũng không có đủ sức và thiết bị….

Vậy mong muốn của Cinvea là gì?

Khi còn nhỏ, tôi đã từng đứng nhìn con đường trước nhà nghĩ rằng con đường chính là cả thế giới và nếu mình đủ sức đi đến cuối con đường mình sẽ thấy tận cùng thế giới và thấy mọi thứ mình mong muốn. Sau này khi đến phía cuối con đường đó, tôi phát hiện rằng phía cuối con đường còn nhiều con đường khác, và cứ đi đi mãi như thế tôi cũng chẳng thể nào đến tận cùng thế giới.

Nhiếp ảnh cũng là một con đường, khi mới bắt đầu chụp ảnh tôi cũng nghĩ rằng, tôi có đủ sức đi đến tận cùng nó miễn là đủ tình yêu và đam mê. Càng chụp ảnh và tìm hiểu về nhiếp ảnh, tôi nhận ra rằng nhiếp ảnh thật bao la như thế giới và tôi chỉ là một đứa trẻ không thể nào có thể đi đến tận cùng.

Nếu nhiếp ảnh là những con đường, thì khắp nơi mọi chốn, nơi chúng ta có thể đặt chân đến đã in dấu chân của hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn người đã đi trước chúng ta. Mỗi khi chúng ta tưởng chừng trèo lên được một đỉnh cao mới thì chúng ta lại thất vọng vì trên con đường thiên lý đó, có muôn vàn đỉnh cao hơn trước mặt chúng ta.

Liệu chúng ta có nên từ bỏ con đường chúng ta đã theo đuổi bấy lâu nay, liệu chúng ta có nên từ bỏ chụp ảnh vì rằng tình yêu với nhiếp ảnh của chúng ta cũng mơ mộng như giấc mơ của đứa trẻ muốn đi đến tận cùng thế giới?

Tham vọng của Cinvea khi lập ra là muốn cùng được là người đồng hành với những người yêu nhiếp ảnh trên con đường thiên lý, bởi vì nếu chỉ một mình, cho dù có tình yêu to lớn với nhiếp ảnh đến thế nào, sẽ có lúc chúng ta mỏi mệt, chúng ta thất vọng, chúng ta nghi ngờ và chúng ta sẽ rời bỏ giấc mơ.

Nhưng khi chúng ta biết chúng ta, những người yêu nhiếp ảnh và muốn đi đến tận cùng con đường đó, không hề đơn độc, thì rất có thể, một ngày kia chúng ta sẽ đến được nơi tận cùng thế giới.

Nhân dịp một năm sắp trôi qua, Cinvea xin chúc các bạn, những người yêu nhiếp ảnh, tiếp tục vững bước trên con đường của mình. Để Cinvea tiếp tục được đồng hành cùng các bạn, nhiếp ảnh cho những người yêu nhiếp ảnh.

 

Copy từ blog Cinvea

Posted on 30.07.2014, in Sưu tầm. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

