Các thế lực thù địch?

Sáng nay Google nó thống kê, ngày hôm qua có một bác nào đó vào soi tất cả các bài viết trong blog của mình, mỗi bài 1 lượt. Huhu, hay mình bị liệt vào “các thế lực thù địch” rồi? Nguy hiểm thật!

Ngẫm cho kỹ ra, mình không biết bài gì phản chế độ, hay có tư tưởng phản chế độ cả. Đang lạnh cả xương sống thì chợt nhớ ra bức ảnh “Hà Nội vô văn hóa từ một góc nhìn” của mình. Bức đó hôm qua trót post lên cái chủ đề “Hà Nội – Văn hóa, con người và cảnh vật từ mọi góc nhìn!!! của 1 bác thâm niên trên VnPhoto. Đơn giản mình nghĩ rằng, bên cạnh cái đẹp luôn luôn có những cái không đẹp, và dù Hà Nội nên thơ đến mấy thì nó vẫn chứa đựng trong đó những sự thật phũ phàng. Xin không nói rộng ra, vì nhiều người đã nói rồi, như vấn đề bụi bẩn, rác thải bừa bãi, nước thải, cấp thoát nước, số nhà, v.v.v… Ở đây mình chỉ muốn nói đến 1 khía cạnh, người Hà Nội có lẽ nhiều người mắc bệnh “đái đường”. Họ có thể đái ở bất kỳ nơi đâu, công viên, vườn hoa, bùng binh, vườn hoa phân cách, gốc cây, bờ sông,… mà không phải là nhà vệ sinh công cộng. Nó trải dài từ phố nhỏ, đến phố lớn, từ ngoại thành đến trung tâm. (Cái này là mình nhìn thấy, không phải chém gió thế đâu). Bây giờ Hà Nội rất rộng, khó mà có thể biện bạch cho việc họ không phải là người gốc gác ở Hà Nội được. Cũng có thể thông cảm cho những trường hợp bí bách quá mà không có nhà vệ sinh công cộng, không còn cách nào khác, nhưng đừng lộ liễu quá khiến mọi người đều có thể trông thấy.

Mình là người thường xuyên bị cái “nỗi khổ” đó hành hạ hàng ngày, đôi lúc cũng bức bí quá không còn cách nào khác, dù đã rất kính đáo nhưng đôi khi vẫn thấy thật là xấu hổ! Mặc dù vậy, nếu ở trung tâm Hà Nội, mình luôn tìm đến WC công cộng, hoặc nếu không vào đại 1 khách sạn nào đó. Chưa bao giờ mình dám nghĩ đến việc đứng tơ hơ giữa đường rồi úp mặt vào gốc cây, vào tường hay nhảy vào lùm hoa ở bùng binh,… thậm chí như bức ảnh dưới đây là đứng ngay ở vườn hoa công cộng (Trước nhà hát lớn Hà Nội). Có nhiều pha mình bắt gặp ở Hồ Gươm, ngay cạnh là cái WC to đùng mà họ vẫn úp mặt vào gốc cây như thường. Haizzz! Mình nhận thấy, đây có thể là “các thế lực thù địch” đang ngày ngày tàn phá thành phố.


Tất cả những điều đó thể hiện cái gì thì chắc ai cũng rõ, không cần phải bàn cãi. Một tiếng nói nhỏ nhoi của tôi cũng chẳng có tác động đến ai, chỉ mong Hà Nội ngày càng đẹp hơn, sạch hơn và điều đó bắt đầu từ những hạnh động nhỏ nhất: bỏ những thứ mình ko còn dùng vào đúng nơi chứa nó.

 

Nó cũng cho thấy rằng, giữa Hà Nội ngàn năm văn vật, vẫn có những “vật” chưa văn hóa lắm.

Một lần nữa, em thành thật xin lỗi bác Hoami0770 vì bức ảnh đã làm xấu chủ đề của bác. Em sẽ rút kinh nghiệm về chuyện này!

Posted on 05.10.2011, in Tự viết, Trảm phong and tagged , . Bookmark the permalink. 1 Phản hồi.

  1. Like mạnh, cái gì đúng thì nói. Cứ văn minh đô thị, rừng vàng biển bạc mãi mà nhục với nước ngoài. Tệ nạn ở đâu cũng có, thấy hoài.

Gửi phản hồi

