Hôm qua chém gió với một thằng cha…

Hôm qua chém gió với một thằng cha dán điện thoại ở bên đường, hóa ra hắn từng là một tay săn ảnh có nghề. Hắn cầm con máy cùa mình soi một hồi rồi phán, “con này ống Noóc man, trước đây tôi chỉ chụp ống noóc man, tôi hay chụp đám cưới, kể cả trong buồng cô dâu tôi cũng chỉ chụp ống noóc man mà lấy được hết người”. Mịa cha nhà cái ông này, mình nghe thấy “noóc man” cũng thấy quen quen nhưng phải một lúc sau mình mới nghĩ ra ống “noóc man” nó là cái gì, hóa ra là ống Normal 50. Hahahaha. Nói đoạn hắn chỉ lá cờ bay phấp phới dưới nắng và chém: “chỗ này nhìn vào phải nheo mắt, chú đóng khẩu 11 cho anh, chỗ nào nhìn phải căng mắt đóng khẩu 4, nhìn bình thường để 5.6”. Mịa mình thầm nghĩ chỗ nắng đó phải khẩu 16 chứ chả chơi. Keke

Chém một lúc thì hắn kể, hắn cũng từng học trường báo 2 năm, sau đó đi học nhiếp ảnh, rồi làm nghề chụp đám cưới. Nói một hồi, hắn trở nên hứng khởi kể mình là học trò của  bác Đăng Thanh, cũng từng chụp ra những bức mà ông thầy phải thán phục. Có vẻ đang ngọt giọng hắn chém, có lần hắn đi chụp đám cưới, đã chộp được một khoảnh khắc tuyệt vời mà hắn ko bao giờ quên. Đó là mẹ ra cổng tiễn con đi lấy chồng, cô dâu ngoảnh đầu lại và hắn chộp ngay được khoảnh khắc đó, 2 giọt nước mắt vẫn còn lăn trên má. Mình cũng thấy khoảnh khắc đó đẹp!

Ngẫm cho kỹ ra, thể loại nhiếp ảnh nào, nếu đã bắt được cái khoảnh khắc quyết định thì đều cho ra những bức ảnh đẹp, chứ ko riêng gì ảnh life, ảnh phố.

Nhân đây cũng xin thông báo, mình vừa dụ dỗ được một “đứa trẻ” lạc lối vào thế giới film phọt, nó có tâm hồn, hy vọng sớm được nhìn ảnh đẹp!

Nghỉ rong - Contax F, Domiplan 50/f2.8 - Kodak Color Plus 100 outdate.

About ledinhle

Fiero di Essere Bianconero

Posted on 22.08.2011, in Tự viết. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

