Cái máy ảnh mới

Tình hình là mình đã được cho mượn chiếc máy ảnh “mới” để chụp. Cái máy này chụp khá gian nan, phải chạy ra hàng kính, cắt cái kính mờ về để focus; xong lại long đong đi “xin” film về để chụp, xin được film lại toát mồ hôi trong wc để cắt film cho đúng kích thước Holder. Mình chỉ có mỗi một cái holder đựng được 2 sheets film, lúc chụp phải lấy cái áo vest chùm qua đầu để lấy nét, đã chụp hết mà chưa tráng được. Số là 3 lần đi mua thuốc tráng film đều trắng tay trở về: Lần 1 gặp cô bé ko biết gì về loại mặt hàng này. Lần 2 cửa hàng bảo thủ kho về rồi. Lần 2 mua được thuốc hiện, nhưng 2 mẹ con chủ cửa hàng sau một hồi tranh cãi, không tìm đâu ra thuốc hãm, mình lại sách túi không đi về. Không lẽ lên Phùng  Hưng mua hóa chất về tự pha? Hix, làm thế thì nhã quá!

Mấy bác chơi LF cười bảo, sao tự dưng mày lại thử “thuốc độc” làm gì? Mình cười hì hì.

Cái máy giống hệt thế này, chỉ khác kích thước film, của họ là 8×10, của mình là 5×7. Máy của nga, lens Industar N51 – 210mm/f4.5

About ledinhle

Fiero di Essere Bianconero

Posted on 19.08.2011, in Tự viết. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

