Life is going 1

Xin giới thiệu bài số 1, bắt đầu bằng thiết bị đầu tiên tôi có. Máy Fed 5 của Nga Ngố, hỏng đo sáng nhưng chất lượng hình khá tốt, mà giá thì lại rẻ bèo  – 510k, bao gồm ship, đã bán 500k, hihi.

1 trong những bức ảnh đầu tiên chụp life, bị out nét nhưng vẫn thấy thích vì màu sắc và khoảnh khắc

Ảnh không mang tính nghệ thuật nhưng tự mình vẫn cảm thấy đẹp, phản ánh được 1 phần phong phú của cuộc sống.

Một trong những bức ưng ý nhất, ở ngay cuộn film thứ 2, dù là có sắp xếp 2 ông bà chụm đầu nhưng mình đã chờ để chỉ thu đc 3 người trong ảnh.

Shot này bắn trên đường đi gặp khác hàng, ở ngay hàng rào công viên Thống Nhất. Mấy lần sau đi qua vẫn gặp ông ấy, nhưng thời gian sau này đi qua, không thấy ông già ngồi đó nữa....

Bức này chụp ở Đại lễ 1k năm Thăng Long. Mình phải kê tay trên xe máy, là shots cuối cùng ở cuộn film số 2. Lúc đầu định chụp thằng bé, nhưng nghía thấy lấy ông đồ hay hơn nên canh nét vào đó.

Vẫn chỗ ông đồ nọ nhưng là chụp ban ngày, ko rình được lúc ông đồ viết và bà đồ quạt chữ vì đông người quá, mình đành lấy riêng bà đồ vậy. Cũng thấy thú vị.

Chuẩn bị hoa để cho nhân dân... giẫm đạp nhân dịp đại lễ 1k năm Thăng Long. 2`

Hai mẹ con này chắc ở tỉnh mới lên HN chơi 1k năm Thăng Long. Hình như hơi ao nét.

Ông già sửa xe, hay có các "ca" về xe dành cho trẻ em, ở gần nơi mình ở. Chụp lúc chiều muộn, không ngờ Fed5 vẫn cho ảnh sáng thế.

Kiếm sống xung quanh nơi mình ở

Kiếm sống quanh nơi mình ở. Bức này chụp thiếu sáng, hơi tiếc. Thấy thương đứa bé quá!

Cô hàng xóm, chụp xong suốt ngày đòi mình ảnh. hehe. Xèng đâu mà in ảnh cho cô giờ?

Lần đầu lượn Hồ Gươm là buổi chiều tối. "Bắn" người chuyển động cũng hay phết, mỗi tội ko được ngắm và cứ phải bước theo, hehe

Ở một góc khác

Đi học về, mỗi tội mình đứng xa quá và chụp không đúng sáng.

Một ông khác nghỉ ngơi ở gần công viên Thống Nhất. Dạo này đi qua cũng không gặp.

1 phát shot đêm khác, ông già vô gia cư ở đường Lê Thanh Nghị. Nghĩ lại, mình cũng đang thuộc diện "vô gia cư" ở HN.

1 góc phố ở gần nhà mình.

Shot từ ô tô tải. Một quán khá vắng.

Một cô bé đáng yêu gần nơi mình ở

1 shot cuối cùng bằng máy FED5, lúc đi mua đồ với vợ.

Với Fed5 tôi chỉ chụp đúng 3 cuộn film là “chuyển giao” cho chủ mới, nhưng tôi nhận thấy chất lượng ảnh so với giá tiền là quá tốt. Chỉ một điều đáng tiếc, lens rất dễ bị mốc ở điều kiện thường. Vẫn nhớ như in mùi thép của máy!

Posted on 03.03.2011, in Ảnh và ảnh. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

